ไขข้อสงสัย?.. รักษาสายตายาวตามอายุด้วยเลสิคได้ ลดการพึ่งพาแว่น ทำให้มองเห็นได้ดีทั้งใกล้และไกล
top of page

ไขข้อสงสัย?.. รักษาสายตายาวตามอายุด้วยเลสิค

อัปเดตเมื่อ 21 ก.พ.



เมื่ออายุเริ่มเข้า 40 ปี หลายท่านจะพบกับปัญหาทางการมองเห็นที่เมื่อมองใกล้ก็มองยาก หรือที่เรียกว่า "สายตายาวตามอายุ" เกิดจากการเสื่อมสภาพของกล้ามเนื้อตานั่นเอง

๐ ปัญหาสายตายาวตามอายุกับการทำ “เลสิค”

ภาวะสายตายาวตามอายุ หลายท่านอาจแก้ปัญหานี้ด้วยการนำแว่นสายตามาช่วยในการมองเห็น บางท่านอาจทราบว่ามีวิธีการแก้ไขสายตาสั้นที่เรียกว่า “เลสิค” แต่หลายท่านอาจยังไม่ทราบว่าสายตายาวตามอายุก็สามารถทำเลสิคได้ โดยมีการรักษาที่ชื่อว่า “Near Vision (NV) Surgery


๐ NV Surgery คืออะไร?

สำหรับผู้ที่มีสายตายาวตามอายุ การรักษาด้วยวิธี Near Vision (NV) Surgery คือ การปรับความโค้งของกระจกตาด้วยเลเซอร์ เพื่อให้เกิดสภาวะการมองเห็นแบบ Monovision การมองเห็นแบบ Monovision คือสภาวะที่ตาทั้งสองข้างมีความสามารถในการมองเห็นในระยะที่แตกต่างกัน โดยสภาวะนี้จะช่วยให้มีการมองเห็นในระยะที่กว้างขึ้น (มองชัดในระยะทั้งใกล้ และไกล) ซึ่งการรักษาแบบ NV LASIK คือการแก้ไขสายตาเพียงข้างเดียวสำหรับการมองใกล้ โดยตาอีกข้างยังสามารถมองไกลได้เหมือนเดิม


NV Surgery ใช้การรักษาด้วยเทคโนโลยี FemtoLASIK , LASIK และ PRK ซึ่งมีวิธีการรักษาที่แตกต่างกันออกไป เป็นทางเลือกสำหรับผู้มีปัญหาสายตายาวตามอายุ ช่วยลดการพึ่งพาแว่นสายตา ทำให้มองเห็นได้ดีทั้งใกล้และไกล


-----------


หากท่านกำลังเผชิญกับภาวะสายตายาวตามอายุ และสนใจวิธีการรักษาด้วยเลสิค สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

โทรศัพท์ : 02 632 4500

Messenger : TRSC International LASIK Center

Instagram : trsclasik

Line OA : @trscfamily

ดู 2,648 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page