TRSC International LASIK Center

20 ต.ค. 20231 นาที

มารู้จัก แพทย์หญิงสุกานดา สวัสดิบุตร หรือคุณหมอต้าร์ จักษุแพทย์ที่ผ่าตัดเลนส์เสริมมากที่สุดในไทย

อัพเดตเมื่อ: 31 ต.ค. 2023

แพทย์หญิง สุกานดา สวัสดิบุตร หรือคุณหมอต้าร์ จักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาภาวะสายตาผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็น Super ReLEx (SMILE Pro), ReLEx SMILE, การใส่เลนส์เสริม (ICL), FemtoLASIK และ PRK ซึ่งคุณหมอต้าร์เป็นจักษุแพทย์หญิงท่านแรก ที่บุกเบิกการรักษาสายตาด้วยวิธีการใส่เลนส์เสริม (ICL) ที่ TRSC International LASIK Center และเป็นจักษุแพทย์ท่านแรกที่ทำการผ่าตัดแก้ไขภาวะสายตาผิดปกติด้วยวิธี LASIK ในโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุขอีกด้วย

  • จักษุแพทย์ที่ผ่าตัดเลนส์เสริมมากที่สุดในไทย

พญ. สุกานดา เป็นจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงด้านการผ่าตัดรักษาภาวะสายตาผิดปกติด้วยวิธีการใส่เลนส์เสริม (ICL) ซึ่งเมื่อปี 2563 ได้รับรางวัลจักษุแพทย์คนแรกของประเทศไทยที่ผ่าตัดเลนส์เสริมมากที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ในงาน “The 36thCongress of the European Society of Cataract and Refractive Surgeons (ESCRS)” ณ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย

ล่าสุด ในปี 2565 พญ. สุกานดา ได้รับรางวัล EVO Toric Visian ICL 1000 จักษุแพทย์คนแรกของประเทศไทย ที่ผ่าตัดใส่เลนส์เสริมมากกว่า 1,000 ชิ้น ในงาน STAAR Surgical EVO ICL 2022 ครั้งที่ 17 ณ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี


  • การผ่าตัดใส่เลนส์เสริม (ICL)

การใส่เลนส์เสริม หรือ Implantable Collamer Lens (ICL) เป็นอีกหนึ่งทางเลือกการผ่าตัดแก้ไขสายตาผิดปกติ สำหรับผู้ที่ไม่สามารถทำการรักษาด้วยเลเซอร์ได้ เป็นวิธีการรักษาสายตาสั้น สายตายาวโดยกำเนิด และสายตาเอียง โดยวิธีนี้ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญเป็นอย่างสูง เนื่องจากจักษุแพทย์ต้องผ่าตัดโดยการเปิดแผลขนาดเล็ก 3 - 3.5 mm. ผ่านกระจกตา เพื่อนำเลนส์ ICL ซึ่งมีลักษณะพับได้สอดเข้าไป เลนส์ที่ถูกสอดเข้าไปในตา จะค่อย ๆ คลี่ตัวออกและถูกวางไว้บริเวณหลังม่านตา และอยู่ด้านหน้าเลนส์แก้วตา ซึ่งไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า

  • จักษุแพทย์ที่ได้รับความไว้วางใจจากเหล่า Influencer ชื่อดังในไทย

ด้วยความเชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ในวงการจักษุแพทย์ที่ผ่าตัดรักษาสายตาผิดปกติมายาวนานถึง 26 ปี พญ. สุกานดา จึงเป็นจักษุแพทย์ที่คนไข้ และเหล่าศิลปิน/ดารา หรือ Influencer ชื่อดังในไทยหลายท่านให้ความไว้วางใจเลือกให้ พญ. สุกานดา ผ่าตัดรักษาสายตาผิดปกติ อาทิ คุณจอส เวอาห์, คุณไมค์ ชินรัฐ, คุณซิง หฤษฎ์, คุณเต ตะวัน นักแสดง/นายแบบสังกัด GMM TV คุณก๊อตจิ พิธีกรชื่อดังของไทย หรือในวงการ YouTuber อย่างคุณพีช ช่อง Wonderpeach, คุณไอซ์ ช่อง icepadie หรือนักร้องชื่อดังอย่าง คุณส้ม มารี และอีกมากมาย



    338220
    8