Congratulations! พญ. สุกานดา รับรางวัลผ่าตัดใส่เลนส์เสริม (ICL) 1,500 เลนส์ มากที่สุดในไทย
top of page

Congratulations! พญ. สุกานดา รับรางวัลผ่าตัดใส่เลนส์เสริม (ICL) 1,500 เลนส์ มากที่สุดในไทย



Congratulations! พญ. สุกานดา สวัสดิบุตร รับรางวัลผ่าตัดใส่เลนส์เสริม (ICL) 1,500 เลนส์ มากที่สุดในไทย

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา พญ. สุกานดา สวัสดิบุตร จักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดรักษาสายตาผิดปกติ  และการผ่าตัดใส่เลนส์เสริม (ICL) ของ TRSC ได้รับรางวัล EVO Toric Visian ICL 1,500 จักษุแพทย์ที่ผ่าตัดใส่เลนส์เสริมมากถึง 1,500 เลนส์ มากที่สุดในประเทศไทย โดยทีมจากบริษัท STAAR Surgical เดินทางจากประเทศสิงคโปร์มามอบรางวัลถึงที่ศูนย์รักษาสายตา TRSC ซึ่งได้การต้อนรับเป็นอย่างดีจาก คุณปรม ชันซื่อ กรรมการผู้จัดการ TRSC

โดย พญ. สุกานดา เผยถึงความรู้สึกหลังได้รับรางวัลครั้งนี้ว่า "หมอรู้สึกเป็นเกียรติ และดีใจมาก นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จและความภาคภูมิใจของทั้งตัวหมอเอง และ TRSC วิธีผ่าตัดใส่เลนส์เสริม ICL เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการแก้ไขสายตาที่มีความปลอดภัย และแม่นยำ ส่วนหนึ่งของรางวัลครั้งนี้ หมอขอขอบคุณคนไข้ทุกท่านที่ไว้วางใจให้หมอดูแลรักษาสายตาให้กลับมามองเห็นชัดอีกครั้งค่ะ"

การผ่าตัดใส่เลนส์เสริม (ICL) เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ไม่สามารถทำการรักษาภาวะสายตาผิดปกติด้วยวิธี Super ReLEx (SMILE Pro), ReLEx, FemtoLASIK, LASIK หรือ PRK ได้ คือ การผ่าตัดรักษา สายตาสั้น/เอียง และสายตายาวโดยกำเนิด โดยทำการเปิดแผลขนาดเล็ก 3-3.5 mm. ผ่านกระจกตา เพื่อนำเลนส์ ICL ซึ่งมีลักษณะพับได้สอดเข้าไป แผลนี้จะสมานตัวเองได้โดยไม่จำเป็นต้องเย็บแผล เลนส์ที่ถูกสอดเข้าไปในตา จะค่อย ๆ คลี่ตัวออกและถูกวางไว้บริเวณหลังม่านตา และอยู่ด้านหน้าเลนส์แก้วตา ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ซึ่ง ICL หรือ Implantable Collamer Lens มีส่วนประกอบของสารคอลลาเจน (Collagen) และโคโพลีเมอร์ (Copolymer) สามารถเข้ากับดวงตาคนไข้ได้ดี ไม่เกิดปฏิกิริยาต่อต้าน ICL เป็นเลนส์ที่ตัดพิเศษเฉพาะบุคคล นำเข้าจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ 


#TRSCNews #จักษุแพทย์TRSC #แพทย์หญิงสุกานดาสวัสดิบุตร #รับรางวัล #ผ่าตัดเลนส์เสริมมากที่สุดในไทย #เลสิค #เลนส์เสริม #ICL #TRSC #ReLEx #SuperReLEx #ทำเลสิค 
ดู 104 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page