Super ReLEx (SMILE Pro) กับ FemtoLASIK แตกต่างกันอย่างไร?
top of page

Super ReLEx (SMILE Pro) กับ FemtoLASIK แตกต่างกันอย่างไร?

อัปเดตเมื่อ 25 มี.ค.

Super ReLEx (SMILE Pro) กับ FemtoLASIK แตกต่างกันอย่างไร?



การรักษาสายตาผิดปกติ วิธีมาตรฐานที่หลายท่านรู้จัก คือ “FemtoLASIK” แต่ในปัจจุบันเทคโนโลยีการผ่าตัดรักษาสายตาผิดปกติก็ได้มีการพัฒนาขึ้น เพื่อตอบโจทย์ Pain Point ที่หลายท่านยังคงกังวล และเพื่อผลลัพธ์หลังการรักษาที่ดีที่สุด ซึ่งก็คือ “Super ReLEx (SMILE Pro)” วิธีการผ่าตัดโดยไม่ต้องเปิดแยกชั้นกระจกตา ใช้เวลายิงเลเซอร์เพียง 8-10 วินาที ทำให้ท่านมีการมองเห็นที่คมชัดได้เร็วขึ้นกว่าเดิม ซึ่งทั้ง 2 วิธีนี้แตกต่างกันอย่างไร มาไขข้อสงสัยกันเลยค่ะ


การรักษาภาวะสายตาผิดปกติด้วยวิธี Super ReLEx (SMILE Pro) กับ FemtoLASIK คืออะไร?

  • Super ReLEx (SMILE Pro) คือ การรักษาภาวะสายตาผิดปกติ Generation ล่าสุดของ ReLEx SMILE เป็นการรักษาสายตาสั้น และสายตาเอียง ผ่าตัดโดยไม่ต้องเปิดชั้นกระจกตา ด้วยเทคโนโลยี Visumax 800 Femtosecond Laser ที่ใช้เวลาในการยิงเลเซอร์เพียง 8-10 วินาที เร็วขึ้นจาก ReLEx SMILE ถึง 3 เท่า และทำการนำเนื้อกระจกตา (Lenticule) ส่วนเกินออกผ่านแผลเล็กเพียง 2-3 mm. ช่วยลดการเกิดภาวะแทรกซ้อนหลังผ่าตัด และเพิ่มความสบายตาในขณะการผ่าตัด อีกทั้งเป็นเทคโนโลยีที่เพิ่มคุณภาพการมองเห็นหลังผ่าตัด (Quality of vision) และสามารถมีการมองเห็นที่ดีได้รวดเร็วขึ้น (Visual recovery) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในปัจจุบัน


  • FemtoLASIK คือ การรักษาภาวะสายตาผิดปกติ สายตาสั้น สายตาเอียง สายตายาวโดยกำเนิด และสายตายาวตามอายุ ด้วยการใช้ Femtosecond Laser เปิดแยกชั้นกระจกตาออกเป็น flap ผ่านแผล 20-30 mm. จากนั้นใช้ Excimer Laser ปรับความโค้งของกระจกตา โดยใช้เวลาในการยิงเลเซอร์ 40-45 วินาที ซึ่งวิธีการรักษาแบบ FemtoLASIK ถูกพัฒนามาจากวิธี LASIK  ที่คนส่วนใหญ่จะรู้จักและคุ้นหู เนื่องจากเป็นการรักษาแบบมาตรฐาน



สรุปข้อแตกต่างของ Super ReLEx (SMILE Pro) กับ FemtoLASIK

- Super ReLEx (SMILE Pro) ใช้ระยะเวลาการยิงเลเซอร์เพียง 8-10 วินาที เร็วกว่า FemtoLASIK ที่ใช้เวลายิงเลเซอร์ 40-45 วินาที

- Super ReLEx (SMILE Pro) เป็นการผ่าตัดโดยไม่ต้องเปิดแยกชั้นกระจกตา เป็นวิธีที่รบกวนกระจกตาน้อยที่สุด จะแตกต่างจาก FemtoLASIK ที่มีการใช้ Femtosecond Laser ในการเปิดแยกชั้นกระจกตา

- Super ReLEx (SMILE Pro) เป็นการผ่าตัดแผลเล็ก นำเนื้อกระจกตา (Lenticule) ส่วนเกินออกผ่านแผลขนาดเพียง 2-3 mm. แผลสมานตัวไวใน 4-6 ชม. ระยะพักฟื้นสั้น ซึ่ง FemtoLASIK  จะมีการเปิดแยกชั้นกระจกตาผ่านขนาดแผล 20-30 mm.

- หลังการรักษา Super ReLEx (SMILE Pro) กระจกตามีความใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด และมีโอกาสเกิดผลข้างเคียง เช่น ตาแห้ง, เกิดแสงกระจาย น้อยกว่าวิธี FemtoLASIK

- Super ReLEx (SMILE Pro) มีโอกาสเติมเลเซอร์เพียง 1% ในปีแรก ซึ่งน้อยกว่าวิธี FemtoLASIK ถึง 3 เท่า






 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเเกี่ยวกับการรักษา ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่
โทร: 0 2632 4500
Messenger: m.me/lasikthai
LINE Official: @trscfamily
หรือ คลิก >> https://lin.ee/v8mKuTf

ดู 1,557 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page