รู้หรือไม่? สายตาเอียง ไม่ได้ทำให้มองภาพเอียง 🤔
top of page

รู้หรือไม่? สายตาเอียง ไม่ได้ทำให้มองภาพเอียง 🤔

อัปเดตเมื่อ 12 ก.พ.



▶️ สายตาเอียง คืออะไร?
สายตาเอียง เกิดจากความโค้งของกระจกตาในแต่ละแกนนั้นโค้งไม่เท่ากัน สามารถเกิดได้กับคนที่มีสายตาสั้น หรือยาวโดยกำเนิด ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นกับคนที่มีสายตาสั้น เนื่องจากความโค้งกระจกตาในบางคนไม่ได้เป็นทรงกลม ในบางคนจะเป็นทรงรักบี้หรือรูปสองแกนที่ไม่เท่ากัน

▶️ ความเข้าใจผิด สายตาเอียงทำให้มองภาพเอียง 👁️❌

หลายท่านยังเข้าใจว่าสายตาเอียงทำให้มองภาพเอียง แต่ที่จริงแล้วสายตาเอียงจะมีปัญหาเรื่องความคมชัดของภาพ จะเห็นภาพมีเงาซ้อน คือ ทั้งมัวและซ้อนทับกัน ซึ่งเส้นขอบของภาพจะลักษณะเป็นเงา ๆ ทำให้แยกเลขที่มีหน้าตาคล้ายกันค่อนข้างยาก เช่นเลข 3 6 8 9


▶️ แก้ปัญหาสายตาสั้น/เอียงด้วยวิธีทำเลสิค 👀✨

การรักษาสายตาสั้น/เอียงด้วยการทำเลสิค มีหลายวิธี คือ Super ReLEx (SMILE Pro), ReLEx, FemtoLASIK, PRK, ICL การใส่เลนส์เสริม โดยวิธีการรักษาที่เหมาะสมจะขึ้นอยู่กับค่าสายตาของแต่ละท่าน ว่ามีค่าสายตาสั้น/เอียง มากหรือน้อย


▶️ วิธีเลสิคที่เหมาะสมในแก้ปัญหาสายตาสั้น/เอียงที่ทันสมัยที่สุด👁️✅

Super ReLEx (SMILE Pro) การรักษาสายตาสั้น เอียง ใหม่ล่าสุด การผ่าตัดไร้ใบมีดและแผลเล็ก สามารถแก้ไขสายตาสั้นร่วมเอียงได้ถึง -13.00 Diopter ใช้เวลายิงเลเซอร์เพียง 8-10 วินาที ใช้เวลาพักฟื้นสั้น วันรุ่งขึ้นใช้สายตาได้ทันที


▶️ หากท่านมีค่าสายตาสั้น/เอียงที่มากกว่า -13.00 Diopter ขึ้นไป จะมีวิธีการรักษาสายตาอีกทางเลือกหนึ่ง คือ การใส่เลนส์เสริม (ICL) เป็นการผ่าตัดนำเลนส์สอดเข้าไปบริเวณหลังม่านตา ซึ่งไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ตัวเลนส์จะถูกนำไปใส่ไว้ภายในตาแบบถาวร โดยที่ไม่ได้นำเลนส์แก้วตาธรรมชาติออก


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเเกี่ยวกับการรักษา ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

โทร: 0 2632 4500

Messenger: m.me/lasikthai

LINE Official : @trscfamily

หรือ คลิก >> https://lin.ee/v8mKuTf


#TRSC #ผู้นำด้านเลสิค #ผู้นำด้านReLEx #SuperReLEx #SMILEPro #ReLEx #LASIK #เลสิค #เลสิก #FemtoLASIK #ReLEXSMILE #การใส่เลนส์เสริม #ICL #รักษาสายตาสั้น #สายตายาวตามอาย#ทำเลสิคTRSC #ศูนย์เลสิคTRSC #รีวิวทำเลสิค #ตรวจสุขภาพตาTRSC

ดู 71 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page