สงกรานต์นี้ สาดน้ำ สบาย(ตา)ใจ
top of page

สงกรานต์นี้ สาดน้ำ สบาย(ตา)ใจ

อัปเดตเมื่อ 31 ต.ค. 2566

แนะ 4 ทริค! วิธีดูแลดวงตาขณะเล่นน้ำสงกรานต์สำหรับคนสายตาสั้น

ใกล้เทศกาลสงกรานต์เข้ามาทุกที เมื่อ ศบค. แถลงอนุญาตให้มีการเล่นสาดน้ำได้ หลายท่านก็เตรียมตัวพร้อมที่จะเล่นน้ำกับครอบครัวกันแล้ว เมื่อพูดถึงการเล่นสาดน้ำ บางท่านที่มีภาวะสายตาสั้น ต้องใช้ตัวช่วยในการมองอย่างเช่น คอนแทคเลนส์หรือแว่นสายตา อาจกังวลถึงการดูแลดวงตาขณะเล่นสาดน้ำสงกรานต์ว่าจะเป็นอันตรายหรือไม่ เราจึงมีทริคการดูแลดวงตาง่าย ๆ ขณะเล่นน้ำสงกรานต์สำหรับคนสายตาสั้นมาฝากกันค่ะ


>> ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นต่อดวงตาขณะเล่นน้ำสงกรานต์

การเล่นน้ำสงกรานต์สิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงคือดวงตา เพราะไม่ว่าจะเล่นน้ำในรูปแบบของการสาดน้ำหรือใช้ปืนฉีดน้ำ หากเกิดความผิดพลาดอย่างเช่น น้ำสัมผัสกับดวงตาด้วยแรงกระแทกโดยตรง ก็อาจทำให้เกิดตาอักเสบได้ หรือแม้แต่ผู้ที่มีสายตาสั้นหากใส่คอนแทคเลนส์ขณะเล่นน้ำอาจทำให้ดวงตาเกิดการติดเชื้อจากแบคทีเรียที่มากับน้ำได้เช่นกัน


เคล็ดไม่ลับ! 4 ทริค ดูแลดวงตาขณะเล่นน้ำสงกรานต์สำหรับคนสายตาสั้น

1. ควรเลือกใช้คอนแทคเลนส์แบบรายวัน เพื่อไม่ต้องนำกลับมาใส่ซ้ำลดการติดเชื้อจากแบคทีเรียที่มากับน้ำได้

2. สวมแว่นป้องกันหรือแว่นตากันแดด เพื่อไม่ให้คอนแทคเลนส์และดวงตาสัมผัสกับน้ำมากเกินไป อีกทั้งยังช่วยให้ดวงตาปลอดภัยจากการโดนแสงแดดจัดขณะเล่นน้ำกลางแจ้ง

3. ควรมีแว่นตานิรภัย หรือแว่นกอกเกิลส์ (Goggle) เพราะไม่ว่าท่านจะถนัดสวมแว่นสายตาหรือใส่คอนแทคเลนส์ก็ควรมีแว่นกอกเกิลส์สวมครอบอีกหนึ่งชั้นเพื่อความปลอดภัยของดวงตาขณะเล่นน้ำ

4. สวมหมวก ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีป้องกันไม่ให้คอนแทคเลนส์หรือแว่นสายตาได้รับความเสียหายขณะเล่นน้ำสงกรานต์

การเล่นสาดน้ำในเทศกาลสงกรานต์ถือเป็นอีกหนึ่งประเพณีของไทยที่สนุกสนาน และในหนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น หลายท่านที่ประสบกับภาวะสายตาสั้นและอยากเล่นน้ำสงกรานต์ก็ต้องดูแลรวมถึงคำนึงถึงความปลอดภัยของดวงตาเป็นหลัก สำหรับ 4 ทริคที่เราได้กล่าวมานั้น เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่มีภาวะสายตาสั้นได้รู้วิธีการดูแลดวงตาของท่านขณะเล่นน้ำสงกรานต์ได้ค่ะ

สำหรับเทศกาลสงกรานต์ในปี 2565 นี้ ทาง TRSC ขออวยพรให้ทุกท่านมีความสุขในวันปีใหม่ไทยกับครอบครัว เล่นน้ำสงกรานต์อย่างสบายใจ ปลอดภัยจากโรคโควิด-19 ค่ะ


 

หากสนใจสอบถามข้อมูลการทำเลสิคที่ TRSC สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

โทรศัพท์ : 02 632 4500

Messenger : TRSC International LASIK Center

Instagram : trsclasik

Line OA : @trscfamily

ดู 1,189 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page