ปัญหาสายตาในเด็ก ท่านสามารถทราบได้ว่าบุตรหลานของท่านมี สายตาสั้น เมื่อพวกเขามองสิ่งต่างๆ จะต้องมองในระยะใกล้มากๆ
top of page

ปัญหาสายตาในเด็ก

อัปเดตเมื่อ 1 เม.ย. 2565

ท่านสามารถทราบได้ว่าบุตรหลานของท่านมี สายตาสั้น เมื่อพวกเขามองสิ่งต่างๆ จะต้องมองในระยะใกล้มากๆ


เช่น นั่งดูโทรทัศน์ติดหน้าจอ หรือเมื่ออ่านหนังสือก้มศีรษะจนเกือบติดหนังสือ พวกเขาอาจหรี่ตาหรือเอียงศีรษะเมื่อต้องมองสิ่งที่อยู่ไกล หรือบางคนอาจมีอาการตาเหล่ได้ ถ้าบุตรหลานของท่านมีอาการดังกล่าวเหล่านี้ ท่านควรพาไปพบจักษุแพทย์โดยทันที ยิ่งได้รับการตรวจเร็วเท่าไร ก็จะส่งผลดีเท่านั้น


พ่อแม่ส่วนใหญ่มีความเข้าใจที่ผิด เกี่ยวกับการใส่แว่นสายตาว่าจะทำให้สายตาแย่ลง แต่ในความเป็นจริงแล้ว การใช้อุปกรณ์ช่วยในการมองเห็น เช่น แว่นสายตาตั้งแต่เริ่มต้น จะช่วยให้บุตรหลานของท่านสามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบตัวได้ดีกว่าและมีการมองเห็นที่ชัดเจนกว่า


 


อาการตาเหล่ในเด็ก

ท่านเคยสังเกตดวงตาของบุตรหลานของท่านหรือไม่?


เมื่อมองตรงดวงตาของพวกเขาอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม หรือว่าดวงตาของพวกเขาเหล่เล็กน้อย ตาเหล่เกิดจากความผิดปกติของกล้ามเนื้อตาในแต่ละข้างซึ่งไม่สามารถปรับความสมดุลย์ได้ อาจเกิดจากดวงตาถูกดึงเข้าหากัน หรือ ห่างออกจากกัน หากเด็กที่มีอาการตาเหล่ได้รับการรักษาเร็วเท่าไร ก็จะส่งผลดีเท่านั้น หากไม่ได้รับการรักษานอกจากทำให้บุคลิกภาพไม่ดีแล้วยังทำให้ ไม่สามารถใช้สายตาทั้งสองข้างได้พร้อมกันอีกด้วย ซึ่งสามารถทำให้ตาข้างหนึ่งเป็นตาขี้เกียจ ที่ไม่สามารถมองเห็นในระดับปกติได้อีก หากท่านสงสัยว่าบุตรหลานของท่านมีอาการตาเหล่ ท่านควรพาไปพบจักษุแพทย์ทันที

ดู 16 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page