เรื่องที่หลายคนไม่รู้! สายตายาวก็ทำเลสิคได้นะ
top of page

เรื่องที่หลายคนไม่รู้! สายตายาวก็ทำเลสิคได้




สายตายาวแยกได้เป็น 2 ประเภท คือ สายตายาวตามอายุ และสายตายาวโดยกำเนิด 


>> สายตายาวโดยกำเนิด เกิดจากกำลังแสงของตาน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับความยาวของลูกตาอาจเกิดจากกระจกตาแบนหรือลูกตาสั้นเกินไป แสงถึงจอประสาทตาก่อนรวมจุดรับภาพ ทำให้มองเห็นไม่ชัดทั้งใกล้และไกล ในวัยเด็กส่วนใหญ่จะยังไม่รู้ตัว แต่เมื่ออายุมากขึ้นกล้ามเนื้อตาเสื่อมสภาพประสิทธิภาพการมองเห็นจะลดลง


>> สายตายาวตามอายุ เกิดจากความเสื่อมของกล้ามเนื้อตา เมื่อเข้าวัย 40 ปี จะเริ่มมีปัญหาการมองในระยะใกล้ไม่ชัดแต่ยังมองไกลได้ เป็นภาวะที่เกิดขึ้นโดยตามธรรมชาติ และมีอาการมากขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงอายุประมาณ 60 ปี ผู้ที่มีปัญหาสายตาประเภทอื่น เช่น สายตาสั้น อาจมีภาวะสายตายาวตามอายุร่วมด้วย

 

เรื่องที่หลายคนไม่รู้ สายตายาวก็ทำเลสิคได้

การแก้ไขสายตาด้วยเลสิคไม่ได้มีเพียงผู้ที่มีปัญหาสายตาสั้น ผู้ที่มีปัญหาสายตายาวก็สามารถรักษาด้วยการทำเลสิคได้ โดยจะมีวิธีการรักษา ดังนี้


>> สายตายาวโดยกำเนิด สามารถแก้ได้ด้วยวิธี “FemtoLASIK” โดยการใช้ Femtosecond Laser เปิดแยกชั้นกระจกตาออกเป็น flap ผ่านแผล 20-30 mm. จากนั้นใช้ Excimer Laser ปรับความโค้งของกระจกตา โดยใช้เวลาในการยิงเลเซอร์ 40-45 วินาที ซึ่งวิธีการรักษาแบบ FemtoLASIK ถูกพัฒนามาจากวิธี LASIK  ที่คนส่วนใหญ่จะรู้จักและคุ้นหู เนื่องจากเป็นการรักษาแบบมาตรฐาน

 

>> สายตายาวตามอายุ สามารถแก้ได้ด้วยวิธี “Near Vision” โดยการปรับความโค้งของกระจกตาด้วย Excimer Laser เพื่อให้เกิดสภาวะการมองเห็นแบบ Monovision การมองเห็นแบบ Monovision คือสภาวะที่ตาทั้งสองข้างมีความสามารถในการมองเห็นในระยะที่แตกต่างกัน โดยสภาวะนี้จะช่วยให้มีการมองเห็นในระยะที่กว้างขึ้น (มองชัดในระยะทั้งใกล้ และไกล) ซึ่งการรักษาแบบ Near Vision คือการแก้ไขสายตาเพียงข้างเดียวสำหรับการมองใกล้ โดยตาอีกข้างยังสามารถมองไกลได้เหมือนเดิม ซึ่งที่ TRSC จะมีการทดสอบการมองเห็นตาเด่น และจำลองการใช้สายตาแบบ monovision ก่อนทำการรักษาให้กับคนไข้


NV Surgery ใช้การรักษาด้วยเทคโนโลยี FemtoLASIK, LASIK และ PRK ซึ่งมีวิธีการรักษาที่แตกต่างกันออกไป เป็นทางเลือกสำหรับผู้มีปัญหาสายตายาวตามอายุ ช่วยลดการพึ่งพาแว่นสายตา ทำให้มองเห็นได้ดีทั้งใกล้และไกล

 


 


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเเกี่ยวกับการรักษา ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่
โทร: 0 2632 4500
Messenger: m.me/lasikthai
LINE Official: @trscfamily
หรือ คลิก >> https://lin.ee/v8mKuTf


ดู 495 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page