TRSC International LASIK Center

มี.ค. 141 นาที

Super ReLEx (SMILE Pro) กับ FemtoLASIK แตกต่างกันอย่างไร?

อัพเดตเมื่อ: มี.ค. 25

Super ReLEx (SMILE Pro) กับ FemtoLASIK แตกต่างกันอย่างไร?

การรักษาสายตาผิดปกติ วิธีมาตรฐานที่หลายท่านรู้จัก คือ “FemtoLASIK” แต่ในปัจจุบันเทคโนโลยีการผ่าตัดรักษาสายตาผิดปกติก็ได้มีการพัฒนาขึ้น เพื่อตอบโจทย์ Pain Point ที่หลายท่านยังคงกังวล และเพื่อผลลัพธ์หลังการรักษาที่ดีที่สุด ซึ่งก็คือ “Super ReLEx (SMILE Pro)” วิธีการผ่าตัดโดยไม่ต้องเปิดแยกชั้นกระจกตา ใช้เวลายิงเลเซอร์เพียง 8-10 วินาที ทำให้ท่านมีการมองเห็นที่คมชัดได้เร็วขึ้นกว่าเดิม ซึ่งทั้ง 2 วิธีนี้แตกต่างกันอย่างไร มาไขข้อสงสัยกันเลยค่ะ

การรักษาภาวะสายตาผิดปกติด้วยวิธี Super ReLEx (SMILE Pro) กับ FemtoLASIK คืออะไร?

  • Super ReLEx (SMILE Pro) คือ การรักษาภาวะสายตาผิดปกติ Generation ล่าสุดของ ReLEx SMILE เป็นการรักษาสายตาสั้น และสายตาเอียง ผ่าตัดโดยไม่ต้องเปิดชั้นกระจกตา ด้วยเทคโนโลยี Visumax 800 Femtosecond Laser ที่ใช้เวลาในการยิงเลเซอร์เพียง 8-10 วินาที เร็วขึ้นจาก ReLEx SMILE ถึง 3 เท่า และทำการนำเนื้อกระจกตา (Lenticule) ส่วนเกินออกผ่านแผลเล็กเพียง 2-3 mm. ช่วยลดการเกิดภาวะแทรกซ้อนหลังผ่าตัด และเพิ่มความสบายตาในขณะการผ่าตัด อีกทั้งเป็นเทคโนโลยีที่เพิ่มคุณภาพการมองเห็นหลังผ่าตัด (Quality of vision) และสามารถมีการมองเห็นที่ดีได้รวดเร็วขึ้น (Visual recovery) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในปัจจุบัน

  • FemtoLASIK คือ การรักษาภาวะสายตาผิดปกติ สายตาสั้น สายตาเอียง สายตายาวโดยกำเนิด และสายตายาวตามอายุ ด้วยการใช้ Femtosecond Laser เปิดแยกชั้นกระจกตาออกเป็น flap ผ่านแผล 20-30 mm. จากนั้นใช้ Excimer Laser ปรับความโค้งของกระจกตา โดยใช้เวลาในการยิงเลเซอร์ 40-45 วินาที ซึ่งวิธีการรักษาแบบ FemtoLASIK ถูกพัฒนามาจากวิธี LASIK  ที่คนส่วนใหญ่จะรู้จักและคุ้นหู เนื่องจากเป็นการรักษาแบบมาตรฐาน

สรุปข้อแตกต่างของ Super ReLEx (SMILE Pro) กับ FemtoLASIK

- Super ReLEx (SMILE Pro) ใช้ระยะเวลาการยิงเลเซอร์เพียง 8-10 วินาที เร็วกว่า FemtoLASIK ที่ใช้เวลายิงเลเซอร์ 40-45 วินาที

- Super ReLEx (SMILE Pro) เป็นการผ่าตัดโดยไม่ต้องเปิดแยกชั้นกระจกตา เป็นวิธีที่รบกวนกระจกตาน้อยที่สุด จะแตกต่างจาก FemtoLASIK ที่มีการใช้ Femtosecond Laser ในการเปิดแยกชั้นกระจกตา

- Super ReLEx (SMILE Pro) เป็นการผ่าตัดแผลเล็ก นำเนื้อกระจกตา (Lenticule) ส่วนเกินออกผ่านแผลขนาดเพียง 2-3 mm. แผลสมานตัวไวใน 4-6 ชม. ระยะพักฟื้นสั้น ซึ่ง FemtoLASIK  จะมีการเปิดแยกชั้นกระจกตาผ่านขนาดแผล 20-30 mm.

- หลังการรักษา Super ReLEx (SMILE Pro) กระจกตามีความใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด และมีโอกาสเกิดผลข้างเคียง เช่น ตาแห้ง, เกิดแสงกระจาย น้อยกว่าวิธี FemtoLASIK

- Super ReLEx (SMILE Pro) มีโอกาสเติมเลเซอร์เพียง 1% ในปีแรก ซึ่งน้อยกว่าวิธี FemtoLASIK ถึง 3 เท่า


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเเกี่ยวกับการรักษา ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

โทร: 0 2632 4500

Messenger: m.me/lasikthai

LINE Official: @trscfamily

หรือ คลิก >> https://lin.ee/v8mKuTf

www.trsclasik.com

#TRSC #ผู้นำด้านเลสิค #ผู้นำด้านReLEx #SuperReLEx #SMILEPro #ReLEx #LASIK #เลสิค #เลสิก #FemtoLASIK #ReLEXSMILE #การใส่เลนส์เสริม #ICL #รักษาสายตาสั้น #สายตายาวตามอายุ #ทำเลสิคTRSC #ศูนย์เลสิคTRSC #รีวิวทำเลสิค #ตรวจสุขภาพตาTRSC

    16530
    1